Được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại cùng sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu uy tín đầu ngành, Quy Nhơn trở thành điểm sáng trên bản đồ bất động sản du lịch Việt Nam.
Sở hữu 72 km đường biển với nhiều điểm check-in độc đáo như Ghềnh Ráng – Tiên Sa, Kỳ Co – Eo Gió, bãi tắm Hoàng Hậu, Hòn Khô,… kết hợp những công trình mang dấu ấn văn hóa Chăm Pa nghìn năm rực rỡ, TP Quy Nhơn được tạp chí Rough Guides (Anh) bình chọn là top 3 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.
Theo các chuyên gia, bất động sản Quy Nhơn thừa hưởng trọn vẹn yếu tố thiên thời – địa lợi từ cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, giao thông kết nối, đến các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định. Tất cả đã sẵn sàng cho một vị thế mới cùng tham vọng đưa thành phố biển trở thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á.
HẤP LỰC TỪ HẠ TẦNG VÀ CHÍNH SÁCH
Quy Nhơn là một trong số ít thành phố được quy hoạch đồng bộ cả 4 loại hình giao thông với sân bay quốc tế Phù Cát, đường sắt (ga Diêu Trì, ga Quy Nhơn), đường biển (cảng Long Sơn), đường bộ (quốc lộ 1A, 19B, 19D…) liên tục được cải tạo, nâng cấp. Hiện tại, tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku (180 km) đã được 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định họp bàn, thống nhất trình phương án đầu tư lên Chính phủ vào cuối quý III năm nay.
Đồng thời, 2 trong số 3 dự án thành phần của cao tốc Quảng Ngãi – Nha Trang, đoạn đi qua Quy Nhơn bao gồm Hoài Nhơn – Quy Nhơn dài 70,1 km và Quy Nhơn – Chí Thạnh dài 66,1 km đã hoàn thành đo đạc thực địa, đang kiểm kê tài sản trên đất, cam kết hoàn thành trong 2025.
Để sẵn sàng nâng công suất phục vụ từ 1,5 triệu khách lên 2,4 triệu lượt khách/năm, sân bay quốc tế Phù Cát đang được tập trung nguồn lực, phát triển thành cảng hàng không quốc tế trước năm 2030. Sân bay này là điểm nối quan trọng với tọa độ hội nhập hàng không khi kết hợp với các sân bay lớn trong tứ giác du lịch miền Trung như Pleiku – Quy Nhơn – Cam Ranh – Đà Nẵng. Trong bối cảnh Việt Nam đặt du lịch là ngành mũi nhọn thì Quy Nhơn càng có lợi thế bởi kết nối giao thông thuận tiện.
Dù liên tục ghi nhận nhiều tín hiệu bứt phá về du lịch nhưng nguồn cung cơ sở – dịch vụ lưu trú tại Quy Nhơn nhiều năm qua vẫn trong tình trạng khan hiếm. Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Bình Định, 6 tháng đầu năm, Quy Nhơn thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch, chiếm hơn 90% tổng lượt khách du lịch đến Bình Định. Tuy nhiên, toàn tỉnh chỉ có 1 khách sạn 5 sao và 9 khách sạn 4 sao với tổng công suất 2.395 phòng, 11 khách sạn 3 sao với tổng 617 phòng, tỷ lệ lấp đầy trên 90%.
Bên cạnh đó, chính sách thu hút đầu tư của chính quyền tỉnh Bình Định góp phần đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn.
LOẠT THƯƠNG HIỆU LỚN ĐỔ BỘ QUY NHƠN
Thống kê 3 năm trở lại đây, nhiều tập đoàn bất động sản danh tiếng trong và ngoài nước đã chọn Quy Nhơn làm nơi đón đầu xu hướng du lịch đa trải nghiệm đang lên ngôi. Gần đây nhất vào cuối tháng 6, chủ đầu tư Phát Đạt chính thức tham gia cuộc đua thiết lập trải nghiệm sống chuẩn quốc tế tại Quy Nhơn với dự án Cadia Quy Nhon, thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây.
Tọa lạc tại số 1 Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ, Cadia Quy Nhon cách ga tàu hỏa Diêu Trì 2 km, cách cảng Quy Nhơn 3 km, cách sân bay quốc tế Phù Cát khoảng 30 km. Nơi đây được đánh giá là tâm điểm kết nối mọi trải nghiệm tại miền đất võ trời văn.
Song song đó, nhờ quy tụ nhiều thương hiệu đa quốc gia như Centara Hotels & Resorts (Thái Lan), GSA (Australia), Meinhardt (Singapore), ACONS (Việt Nam), Red Design (Australia), Cadia Quy Nhon được bảo chứng về chất lượng dịch vụ du lịch trải nghiệm, mở ra cơ hội đầu tư bền vững.
Dự án còn gây ấn tượng với đường hầm kết nối clubhouse biển, không chỉ mở ra không gian trải nghiệm khác biệt với nhiều hoạt động giải trí, nghệ thuật, mà còn là điểm check-in mang đậm dấu ấn của ngành du lịch Quy Nhơn. Hiện Cadia Quy Nhon được DKRA Vietnam – tổng đại lý tiếp thị và phân phối giới thiệu ra thị trường.
Nguồn: Zingnews